Nơi chia sẽ kiến thức về CNTT
thủ thuật Blogger, thủ thuật AutoIT
Imacross, VBA cho Excel

16 thg 10, 2013

Bắt đầu với Imacros

Bắt đầu với IMacros

iMacros được phân phối như một trình duyệt add-on cho Firefox, Chrome và Internet Explorer. Hai trong số các phiên bản thương mại của iMacros (Standard Edition và Enterprise Edition) cũng bao gồm các iMacros độc lập của trình duyệt, một dẫn xuất của IE với một giao diện dòng lệnh .
Bài viết này chủ yếu bao gồm sự tương tác với các trình duyệt iMacros, tuy nhiên, các khái niệm và giao diện khá phù hợp trong tất cả các phiên bản khác nhau của iMacros. Trong suốt Wiki này, lệnh iMacros và chức năng đang được liên kết với các biểu tượng trình duyệt ( ) để chỉ định ứng dụng của họ cho một trình duyệt cụ thể. iMacros trình duyệt IE Plug-in Firefox Cơ rôm

Internet Explorer Plug-in

Sau khi cài đặt phần mềm, một biểu tượng iMacros mới sẽ xuất hiện trên thanh lệnh của Internet Explorer (IE).

iMacros trong trình đơn trình duyệt IE Công cụ
Nhấp vào biểu tượng này để bắt đầu iMacros.
IE Command Bar button.png
Nếu bạn đã tùy chỉnh thanh lệnh IE của bạn, bạn có thể cần phải tự thêm biểu tượng hoặc định vị nó để nó có thể nhận thấy. Xin vui lòng xem có liên quan này Hỏi đáp để biết thêm về cách để làm điều này.
Bạn cũng có thể bắt đầu iMacros for IE bằng cách chọn 'iMacros Web Tự động hóa' từ trình đơn Công cụ trình duyệt IE.

Trình duyệt iMacros (Standard và Enterprise Edition)

Để bắt đầu trình duyệt iMacros, chọn chương trình từ Start Menu Windows, kích đúp vào biểu tượng trên máy tính để bàn của bạn, hoặc tìm đến các tập tin "imacros.exe" (thường là trong C: \ Program Files \ iOpus \ iMacros) và hai nhấp vào nó bằng Windows Explorer.
Để làm quen với iMacros chạy "FillForm" demo vĩ mô được tự động cài đặt. Điều này cho thấy các tính năng cơ bản của iMacros trong một cách đơn giản. Nó hướng tới một hình thức kiểm tra, điền vào mẫu và gửi nó, sau đó quay trở lại trang web iMacros.

Các iMacros đồ họa giao diện người dùng

Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều nỗ lực trong việc đưa ra các giao diện người dùng đồ họa của trình duyệt iMacros và Internet Explorer add-on như là trực quan nhất có thể. Phần này giải thích các yếu tố cơ bản.

Các cửa sổ chính

Cửa sổ chính bao gồm ba phần: trình đơn và thanh công cụ ở phía trên, sidebar iMacros trên bên trái, và các cửa sổ trình duyệt trên bên phải. Các trang web được hiển thị trong cửa sổ trình duyệt sử dụng một giao diện tab giống như các trình duyệt khác. Bạn kiểm soát iMacros với các yếu tố trong thanh bên trên bên trái.
iMacros Browser.png

Các iMacros Sidebar

       IMacros các bên được chia thành hai phần. Nửa trên sẽ hiển thị một cây tất cả các macro của bạn khi iMacros là dừng lại, và mã vĩ mô hiện tại khi bạn đang chơi hoặc quay vĩ mô. Các tập tin chỉ với một IIM hoặc. Iimx. (Macro obfuscated) mở rộng trong thư mục Macros được công nhận bởi iMacros. Thư mục Macros được quy định trong các thiết lập đường dẫn của Options iMacros. Thư mục mặc định vĩ mô nằm trong My Documents dưới iMacros \ Macro.
Nửa dưới của các bên bao gồm ba tab: Play, Record, và Edit. Như tên cho thấy, các tab chơi chứa các điều khiển để chơi macro, thẻ ghi chứa các điều khiển cho các macro ghi âm, và các Chỉnh sửa tab chứa các điều khiển để chỉnh sửa các macro, tùy chọn thay đổi, và nhận được sự giúp đỡ.
Bên Pin.png
Mẹo: iMacros trình duyệt Bạn có thể tự động ẩn thanh bên bởi "un-pinning" nó từ cửa sổ chính (chỉ cần nhấp vào biểu tượng ngón tay cái-pin để pin hoặc unpin thanh bên), hoặc bạn có thể di chuyển thanh bên ngoài cửa sổ chính để một " nổi "vị trí, hoặc cho nó vào bến trên bên phải, nếu bạn thích. Bạn cũng có thể ẩn các thanh công cụ từ menu View. IE Plug-inCác bên cần phải được mở trong trình duyệt IE cho iMacros hoạt động.

Ghi lại Macro

Kích vào chế độ là những gì?

Điều quan trọng cần lưu ý là cách chính iMacros ghi lại sự tương tác của bạn với một trang web bằng cách ghi cú click chuột của bạn trên các yếu tố trang web khác nhau. iMacros ghi lại các nhấp chuột cũng như các văn bản đã nhập vào các lĩnh vực đầu vào của các hình thức web và dịch chúng thành TAG lệnh. Nếu bạn đang nhập và lựa chọn các giá trị trong một loạt các lĩnh vực trên một trang web, bạn cần phải tìm đến từng lĩnh vực với chuột và nhấn chuột vào / trên lĩnh vực đó.
Lưu ý: Điều hướng thông qua các lĩnh vực với bàn phím (tức là sử dụng phím TAB) không được hỗ trợ và sẽ không được ghi lại.
Trước khi ghi âm, điều quan trọng là phải hiểu được chế độ khác nhau của ghi âm mà bạn có thể sử dụng. Điều này còn được gọi là Click Mode. Ba chế độ nhấp chuột chính là tự động, chuyên gia (Sử dụng thẻ HTML đầy đủ), và DirectScreen . Chọn một chế độ nhấp chuột, sử dụng các mục trình đơn ClickMode hoặc mở chế độ thoại Nhấn vào từ thanh công cụ chính hoặc thẻ ghi.
Bấm vào chế độ Dialog.png

Tự động

iMacros cố gắng để lựa chọn các tùy chọn ghi âm tốt nhất (đề nghị trong nhiều trường hợp để ghi trên các trang web HTML). Ở chế độ tự động iMacros nhìn vào các thuộc tính khác nhau một phần tử có (chẳng hạn như ID, NAME, văn bản, href, vv) và chọn các thuộc tính một nó nghĩ rằng phù hợp nhất (xem chi tiết, xin vui lòng xem " Đối với người dùng cao cấp "mô tả) . Lưu ý rằng các chế độ tự động không bao giờ chuyển sang chuyên gia hoặc DirectScreen chế độ. Nếu bạn cần các chế độ ghi âm, hãy chọn chúng bằng tay.

Chuyên gia

Chế độ này là dành cho người dùng cao cấp: iMacros không chọn chỉ một thuộc tính như trong chế độ tự động, nhưng thay vì tạo ra một TAG lệnh đó bao gồm tất cả các thuộc tính của phần tử HTML nhấp vào.Mục đích là để cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quát của tất cả các thuộc tính của phần tử. Thông thường người dùng sẽ sử dụng như một TAG lệnh như một điểm khởi đầu, và sau đó xóa các thuộc tính không nên được sử dụng. Thường thì điều này là thuận tiện hơn so với việc xây dựng một lệnh TAG tay .

X / Y Firefox

iMacros for Firefox cung cấp chế độ này để xác định các yếu tố của vị trí của họ trên các trang web. Điều này có thể hữu ích nếu tên và URL của mục bạn muốn nhấn vào thay đổi động từ chuyến thăm đến thăm. Nó cũng nên được sử dụng nếu các yếu tố trang web được nhúng trong JavaScript và iMacros không thể tìm thấy tên ghi trong server vì nó được tạo ra "trên bay" bằng JavaScript. Để biết thêm thông tin về chế độ này, xem CLICK lệnh.

DirectScreen

Đây là giải pháp cuối cùng, nếu tất cả mọi thứ vẫn thất bại. Nó mô phỏng cú click chuột tiêu chuẩn và chuyển động bên trong cửa sổ trình duyệt. Tính năng này hoạt động với tất cả các trang web. Đối với các yếu tố không phải html như Flash hoặc Silverlight, bạn phải sử dụng DirectScreen chế độ. DirectScreen chỉ có sẵn trong trình duyệt và iMacros iMacros cho các phiên bản thương mại IE.

Xác nhận hình ảnh

Xác nhận hình ảnh (các IMAGECLICK và IMAGESEARCH lệnh) kết hợp sức mạnh của DirectScreen với tầm nhìn máy tính . Để sử dụng nó, mở Xác nhận Wizard. Để biết thêm chi tiết xin vui lòng xem hình ảnh công nhận .

Thay đổi chế độ
Bấm vào chế độ hiển thị hộp thoại button.png
Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ ghi lại các macro của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột chế độ, nhưng bạn không giới hạn chỉ một cú nhấp chuột mỗi chế độ vĩ mô. Trong thực tế, bạn có thể kết hợp các phương thức trong một vĩ mô duy nhất bằng cách thay đổi chế độ nhấp chuột trong khi bạn đang ghi âm! Điều này rất hữu ích nếu bạn gặp vấn đề trong khi cố gắng để ghi lại một hoặc nhiều các yếu tố trên một trang web: chỉ cần chuyển sang chế độ nhấp chuột khác nhau và hãy thử nhấp yếu tố một lần nữa.
Bạn cũng có thể phải thay đổi chế độ nhấp chuột nếu bạn nhận thấy rằng lệnh đã ghi của bạn không chơi trở lại thành công. Trong trường hợp này cố gắng lựa chọn một chế độ nhấp chuột khác nhau và lại ghi macro của bạn.

Để ghi lại một macro

Kỷ lục button.png
Để bắt đầu ghi một macro, chọn một trong các phương pháp sau đây:
  • Nhấp vào nút "Record" vào tab Thu âm của iMacros bên
  • Nhấp vào "Record" nút trên thanh công cụ.
  • Nhấn Ctrl + F5.
Bây giờ chỉ cần thực hiện bất cứ nhiệm vụ bạn muốn ghi lại, chẳng hạn như lướt web đến các trang web, điền các mẫu đơn, làm một để kiểm tra trên trang web thương mại điện tử của bạn hoặc bất kỳ công việc khác theo sự lựa chọn của bạn.
Sau khi bạn đã hoàn thành báo chí ghi âm "Stop". Ghi âm hiện tại được tự động lưu lại dưới dạng một macro có tên "# hiện tại". Bấm "Lưu vĩ mô như ..." lưu nó như một tên khác nhau, hoặc kích chuột phải vào vĩ mô trong danh sách vĩ mô và chọn "Đổi tên".

Gợi ý cho ghi âm thành công

  • Chọn các yếu tố để ghi lại bằng cách nhấn chúng với con chuột (không sử dụng phím TAB để điều hướng thông qua các lĩnh vực).
  • Trong quá trình ghi không sử dụng lại hoặc Chuyển tiếp nút trình duyệt của bạn hoặc có sự thay đổi địa chỉ. Sử dụng các nút cung cấp bởi iMacros thay vì (iMacros trình duyệt IE và add-on chỉ).
  • Ghi "Nhấp chuột". Nếu một vĩ mô tạo ra một lỗi trong quá trình phát lại, bạn có thể thử nghiệm bằng cách chọn tùy chọn ghi âm liên kết ( Nhấn vào chế độ ) bằng tay từ hộp thoại sau khi nhấp Nhấn vào chế độ .
  • Bởi vì ngôn ngữ ghi iMacros được đầy đủ tài liệu nó rất dễ dàng để chỉnh sửa và "tinh chỉnh" vĩ mô bằng tay sau khi ghi âm!
  • Tiêu chuẩn iMacros và giấy phép Enterprise Edition bao gồm miễn phí bạc Cấp hỗ trợ kỹ thuật , vì vậy nhóm hỗ trợ của chúng tôi đã sẵn sàng để giúp bạn với dự án của bạn và bất kỳ vấn đề ghi âm mà bạn có thể gặp phải.
Liên quan hướng dẫn hoạt hình: Ghi lại một vĩ mô
Lưu ý: Các mối quan hệ giữa một ghi TAG lệnh và các trang web thực sự HTML code được đầy đủ tài liệu . Ngoài ra còn có một trang ví dụ để kiểm tra ghi iMacros. Người dùng cao cấp có thể sử dụng tài liệu này để tự tạo ra TAG lệnh dựa trên mã nguồn HTML của trang web và / hoặc một chương trình tạo ra các lệnh vĩ mô iMacros.

Chơi Macro

Chơi button.png Thanh công cụ
Để chơi một vĩ mô, đầu tiên chọn vĩ mô trong danh sách vĩ mô và sau đó chọn một trong các phương pháp sau đây:
  • Nhấp vào nút "Play" nút trên thanh công cụ.
  • Nhấp vào nút "Play" hoặc trên các tab chơi của thanh bên.
  • Đơn giản chỉ cần kích đúp vào vĩ mô trong danh sách.
  • Nhấn phím F5.
Trong khi phát một khung màu xanh hiển thị cho bạn các phần của trang web đang được chế tác. Để chơi một chuỗi ghi nhiều lần, điền vào Max. số lần lặp lại các macro và nhấn "Play (Loop)" nút.
Chơi Loop.png

Kiểm soát tốc độ phát lại

Có hai tùy chọn khác nhau có ảnh hưởng đến tốc độ mà macro được tái hiện lại. Đây có thể được thiết lập trong tab General của hộp thoại tùy chọn cũng như trong phạm vi vĩ mô với REPLAYSPEED! biến.
Tùy chọn đầu tiên là tốc độ phát lại, có thể được thiết lập để ba giá trị khác nhau:
  • FAST: vĩ mô được tái hiện lại ở tốc độ tối đa (Đê trong hầu hết các trường hợp).
  • TRUNG: iMacros đợi 0.25s giữa mỗi lệnh.
  • SLOW: iMacros chờ đợi 1 giây giữa mỗi lệnh.
Lựa chọn thứ hai là để thêm thông tin thời gian trong quá trình ghi ( DirectScreen nhấp chế độ chỉ). Nếu "thông tin thời gian Add" hộp kiểm được kiểm tra trong chế độ thoại Click, sau đóWAIT báo cáo được tự động đưa vào vĩ mô. Vì vậy, trong quá trình phát lại các báo cáo WAIT làm chậm phát lại vĩ mô.
Tất nhiên, bạn cũng có thể luôn luôn tự thêm WAIT báo cáo để macro của bạn để kiểm soát hơn nữa tốc độ.

Lỗi trong quá trình phát lại

Chúng tôi làm việc chăm chỉ để làm cho iMacros là "thông minh" nhất có thể, nhưng nó vẫn là không thông minh như bạn. Nếu lỗi xảy ra trong quá trình phát lại nó chủ yếu là do một trang web "khó", trong đó một trong những đề xuất tự động của máy ghi âm iMacros thất bại. Trong hầu hết các trường hợp tái ghi vĩ mô với các thiết lập khác nhau hoặc tự chỉnh sửa các macro giải quyết vấn đề. Cho lời khuyên ghi âm xin vui lòng xem ghi phần và thông tin về cách chỉnh sửa macro của bạn đi đến Macros chỉnh sửa phần.
Liên quan đến bài trên diễn đàn:
Xem thêm:
Mẹo: Nếu bạn muốn ngăn chặn các khung màu xanh từ được rút ra xung quanh các yếu tố được đánh dấu trong khi phát, thêm lệnh sau để macro của bạn:
SET MARKOBJECT! NO

Chỉnh sửa Macro

Sửa Macro button.png
(Liên quan ví dụ vĩ mô: FillForm )
Tất cả các macro ghi lại được lưu trữ như là một tập tin văn bản đơn giản với phần mở rộng một IIM. Trong thư mục được chỉ định bởi các "thư mục Macros" thiết lập trên tab Path của hộp thoại Options. Thư mục mặc định vĩ mô nằm trong My Documents dưới iMacros \ Macro.
Bạn có thể tự chỉnh sửa và tinh chỉnh các macro sử dụng bất kỳ trình soạn thảo văn bản mà bạn muốn, ví dụ như Notepad, được vận chuyển với các hệ điều hành Windows theo mặc định.
Để mở một vĩ mô, đầu tiên chọn vĩ mô trong danh sách vĩ mô và sau đó chọn một trong các phương pháp sau đây:
  • Bấm vào "Edit vĩ mô" nút trên thanh công cụ.
  • Bấm vào "Edit vĩ mô" nút trên các Chỉnh sửa tab của các bên.
  • Bấm chuột phải vào vĩ mô trong danh sách và chọn "Edit vĩ mô".
  • Nhấn phím F9.
Các biên tập viên theo quy định của "bên ngoài biên tập" thiết lập trên tab Path của hộp thoại Options ( iMacrosEditor theo mặc định) sẽ mở ra và hiển thị các vĩ mô - trong ví dụ này chúng tôi đã chọn giới thiệu vĩ mô FillForm:
iMacrosEditor.png
Như một bước chỉnh sửa đơn giản, chúng ta hãy thay đổi nội dung của một trường text form. Để thay đổi tên dưới đây từ "Tom Tester" thành "Tiến sĩ A. giải thưởng" xác định vị trí các lệnh TAG có chứa "Tom Tester" và thay đổi được như hình dưới đây:
Cũ:
TAG POS = 1 TYPE = VÀO: MẪU TEXT = TÊN: f1 attr = TÊN: n1 NỘI DUNG = "Tom Tester"   
Mới:
TAG POS = 1 TYPE = VÀO: MẪU TEXT = TÊN: f1 attr = TÊN: n1 NỘI DUNG = "Tiến sĩ A. giải thưởng" 
Nếu giá trị của NỘI DUNG tham số có khoảng trắng, bạn phải:
  • Kèm theo giá trị trong hai dấu ngoặc kép
  • Thay thế tất cả các không gian trong văn bản với <SP> và thay thế tất cả các dòng mới với <BR>, ví dụ = NỘI DUNG Tiến sĩ <SP> A. <SP> giải thưởng. ( liên quan bài diễn đàn ).
Sau khi bạn lưu các thay đổi vào tập tin, iMacros sẽ ngay lập tức áp dụng chúng trong quá trình phát lại tiếp theo của các vĩ mô.

Các bước tiếp theo

Theo Wiki.imacros
Chúc các bạn thành công!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2016 Blog kiến thức
Designed by blgkienthuc.blogspot.com Cooperated with blgkienthuc.blogspot.com/
Released under Creative Commons
Posts RSSComments RSS
Back to top